9/11/13

SƯ CÔ THÍCH NỮ LIÊN NHÂN - NGƯỜI CÓ DUYÊN VỚI CÔNG TÁC GIÚP ĐỠ ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ Ở TỈNH KON TUM


          Sư cô Thích Nữ Liên Nhân hiện là Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Kon Tum khóa III, phụ trách công tác từ thiện. Trong nhiều năm qua, Sư cô đã cùng với các thành viên Ban Trị sự không ngừng nỗ lực, phấn đấu đẩy mạnh công tác phật sự, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa và các gia đình phật tử là người đồng bào dân tộc thiểu số… mới quy y từng bước xóa bỏ các tập tục lạc hậu, chăm lo làm ăn, nuôi dạy con cái… đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên mọi phương diện.

Hiện tại, ngoài công tác phật sự của một chức sắcnhiệm vụ của một thành viên của Ban Trị sự, Sư cô Thích Nữ Liên Nhân đã dành thời gian đi đến nhiều nơi hoặc thông qua mối quan hệ cá nhân để vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ tiền hoặc hiện vật…. Nguồn hàng mà Sư cô nhận được nhiều nhất trong thời gian qua là áo quần, gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, sữa, thuốc chữa bệnh, sách vở… và một số ít tiền mặt để mua thêm những phần quà cần thiết.
Theo bà con phật tử cho biết, để có đủ các phần quà cho mỗi chuyến đi, Sư cô cùng với bà con phải vận động, quyên góp từng ít một, sau đó nếu đủ hàng thì chủ động liên hệ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hoặc Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các huyện, thành phố để được hướng dẫn, giúp đỡ về địa điểm cần đến từ thiện.
Từ năm 2007 và đến nay, bình quân mỗi năm Sư cô có từ 04 đến 08 chuyến đi, Đặc biệt, khi cơn bão số 9 gây hậu quả nghiêm trọng cho người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum (tháng 9-2009), trong một tuần Sư cô đã vận động quyên góp được 03 xe hàng (tổng trị giá trên 300 triệu đồng) giúp đồng bào các xã Đắk Na, Đắk Sao, Đắk Rơ Ông, Đắk Tờ Kan thuộc huyện Tu Mơ Rông... Mới đây, nhân mùa Vu lan 2012, Sư cô Thích Nữ Liên Nhân đã tặng 945 suất quà - trong đó có 695 suất cho các hộ nghèo (185 suất cho xã Tu Mơ Rông huyện Tu Mơ Rông, 206 suất cho phường Tràn Hưng Đạo và xã Ya Chim thành phố Kon Tum, 313 suất cho xã Ya Xier huyện Sa Thầy) và 250 suất quà cho các học sinh Trường Mầm non Họa Mi xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi nhân dịp năm học mới, tổng giá trị trên 160 triệu đồng....

Sư cô Liên Nhân tặng quà cho học sinh Trường Mầm non Họa Mi tại xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi
 
Trao đổi với chúng tôi, Sư cô Thích Liên Cảnh và bà Bùi Thị Tưởng - là những người “bạn đồng hành” cùng Sư cô Liên Nhân trong những chuyến đi từ thiện cho rằng, không thể tính chi ly cụ thể được số tiền trong mỗi đợt - vì thực tế bao giờ cũng lớn dự tính; hơn nữa, khi đã vào cuộc rồi thì nhiều tổ chức, cá nhân còn “giành” nhau giúp vận chuyển hàng hóa đến nơi miễn phí… , nên mọi chi phí được hạn chế tối đa, điều đó cũng có nghĩa là có thêm nhiều hộ nghèo được giúp đỡ… Mặt khác, thông qua những việc làm rất hiệu quả đó, cũng như thấy được sự nhiệt tình của Sư cô, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm lại chủ động tìm đến đề nghị Sư cô làm “đầu mối” để tổ chức thực hiện - nhất là gần đây có nhiều Việt kiều nguyên trước đây ở Kon Tum, Gia Lai khi về thăm lại quê thường chủ động liên hệ, tìm đến “để nhờ” đưa đi cơ sở làm từ thiện… Ghi nhận sự đóng góp tích cực của Sư cô trong công tác từ thiện, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã tặng cô nhiều bằng khen…
Text Box: Sư cô Liên Nhân cùng các thành viên trong đoàn tại xã Tu Mơ RôngQua tiếp xúc, trao đổi với bà con phật tử chúng tôi được biết thêm, Sư cô Thích Nữ Liên Nhân đã tốt nghiệp Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh, được đề nghị cử đi du học tại Ấn Độ, nhưng do sức khỏe không tốt nên đành gác lại chuyện học. Hiện tại, Sư cô không ở chùa mà tu tại nhà riêng thuộc phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Thế nhưng, khi nói đến thành quả đã làm được, Sư cô cho rằng bản thân mình có tấm lòng, có thể đứng ra làm đầu mối kêu gọi, chứ không có “lực” để thực hiện, chính phật tử, các nhà hảo tâm mới là người đóng góp lớn. Là người con của Đức Phật, thực hành lời Phật dạy là biết thương yêu, giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn…; hơn nữa, có chứng kiến những mất mát, đau thương người dân phải gánh chịu do thiên tai, bão lũ gây ra… là người Việt Nam ai cũng có thể làm được và làm tốt !
Mong muốn lớn nhất của Sư cô Thích Nữ Liên Nhân hiện nay là lập ra một quỹ riêng, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp để giúp các em nhỏ được đi học, có cơ hội vào đời tốt hơn, bản thâni còn trẻ, có điều kiện nên cố gắng giúp được bà con phần nào là vui phần ấy. Đó là ước mơ của Sư cô, nhưng tôi tin rằng với quyết tâm, nghị lực, cũng như sự đồng thuận, ủng hộ giúp đỡ của chính quyền, của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, của các nhà hảo tâm... thì một ngày gần đây ước mơ của Sư cô Thích Nữ Liên Nhân sẽ thành hiện thực, góp phần nào xóa đi bớt nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh./.
_________

Đ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét