(PetroTimes)
- Không chỉ riêng Tư Ẩn, hầu hết giới pháp sư Việt đều săn lùng loại Huyết ngải
độc thần tướng được cho là chúa tể trong thế giới ngải. Tuy nhiên, giới kiểm
lâm khẳng định rằng, ở Việt Nam
loại ngải này đã tuyệt chủng từ lâu. Giới tà thuật không đồng ý điều đó. Họ cho
rằng, loại ngải đó vẫn tồn tại đâu đó trong vườn nhà một cao thủ tà thuật hoặc
ẩn náu nơi nào đó trong rừng sâu, núi thẳm. Có nhiều lý do để giới tà thuật tin
điều đó. Lý do cơ bản nhất là căn cứ vào… giai thoại.
Nuôi ngải như nuôi con so
Theo nhiều bậc kỳ lão, ngày xưa ở vùng
rừng Bảy Núi (An Giang) và vùng Tây Nguyên, loại ngải chúa này mọc hoang rất
nhiều. Khi còn mọc hoang, ngải chỉ là cây cỏ bình thường. Pháp sư dùng bùa chú
"rước" ngải về vườn nhà "nuôi" rồi "luyện" để
ngải có linh hồn. Khi được một pháp sư cao tay ấn "nuôi" và "luyện",
ngải sẽ có linh hồn bất diệt. Linh hồn ngải sẽ bám theo pháp sư để bảo vệ như
vệ sĩ vô hình.
Khi pháp sư chết đi, "linh hồn"
loại ngải chúa tể ấy sẽ bỏ đi lang thang vào trong rừng sâu trú ẩn mặc dù thân
xác tàn lụi. Nó chờ đợi gặp một pháp sư "có duyên" trục về.
Chỉ cần nuôi được một cây "huyết
ngải" là pháp sư đã chứng minh mình thuộc đẳng cấp siêu hạng trong giới tà
thuật. Bởi theo lời đồn, người "yếu cơ" sẽ không "trục"
được ngải về nhà khiến nó sẽ chết.
Các tài liệu "bí kíp" chép tay
lưu truyền và lời kể của các pháp sư đang "hành nghề" cho biết, phép
"trục" huyết ngải rất nhiêu khê. Khi phát hiện một "ông" ở
rừng, pháp sư phải chờ đến đúng 0 giờ mới tiến hành bứng ngải.
Đầu tiên, pháp sư phải đốt nhang rồi vái
lạy 4 phương trời, 10 phương Phật rồi tay bắt ấn quyết trừ vong để các vong hồn
ma quỉ không nhập vào thân ngải. Cùng lúc đó, pháp sư phải đọc câu thần chú
thỉnh ngải "Ohm bok chau bon thum xa…".
Xong thủ tục lễ, pháp sư dùng máu của mình
rưới lên hoa để ngải "no bụng". Chờ ngải "ăn" xong, pháp sư
dùng 1 củ ngải đen (đã ếm chú, thổi bùa yêu từ hàng tháng trước) phất xung
quanh cây huyết ngải để nó bị mùi hương mê hoặc.
Chờ cho huyết ngải bị "lú lẫn"
vì bùa yêu, pháp sư mới dùng tay bới nhẹ nhàng xung quanh gốc. Lúc này, pháp sư
phải liên tục đọc nhiều bài thần chú cao cấp để ngải hôn mê. Suốt thời gian
"trục ngải" pháp sư không được để trong người bất cứ món đồ kim loại
nào. Nếu không "mộc khắc kim" sẽ làm ngải chết.
Bứng xong, pháp sư cho cây ngải vào chậu
chứa sẵn một loại đất. Để có loại đất này, pháp sư phải dùng đất sét nặn thành
ông táo bếp nấu cơm. Sau khi ông táo đã hoàn thành nhiệm vụ nấu cơm suốt 3
tháng, pháp sư giã nhuyễn thành đất mịn cho vào chậu đất nung để trồng ngải.
Khi về đến nhà, pháp sư để nguyên chậu
tiếp tục nuôi hoặc chuyển ngải vào vườn nhà. Đất trồng ngải phải là loại đất
giã nhuyễn từ ông táo nấu cơm trộn với cát, tuyệt đối không để trộn lẫn rác,
phân.
Trong 7 ngày đầu, cách 1 giờ, pháp sư phải
đọc thần chú cho ngải nghe. Kết thúc ngày thứ 7, lúc 0 giờ, pháp sư bắt đầu cho
ngải ăn bữa đầu tiên bằng máu gà có pha máu người "nuôi".
Đến 0 giờ ngày thứ 99, nếu ngải vẫn còn
sống thì xem như cuộc "trục" ngải thành công. Nếu ngải chết sau ngày
thứ 99, linh hồn ngải vẫn bám theo pháp sư để bảo vệ hoặc tấn công người khác
theo lệnh. Tuy nhiên, "công lực" của loại ngải "chết non"
ấy không "mạnh". Ngải từ 3 năm tuổi trở lên mới đủ trí khôn luyện
thành những cao thủ vô hình.
Ngải càng lớn tuổi, sức học càng mạnh,
công lực càng cao. Tuổi của ngải trở thành thước đo công lực phép thuật của
người nuôi ngải. Người yếu phép thuật, ngải chỉ sống đến 1 năm. Pháp sư bậc
trung nuôi ngải được 3 năm. Pháp sư cao cường sẽ nuôi ngải sống trường thọ bằng
tuổi mình.
Đem được về vườn nhà trồng là một chuyện,
nuôi dưỡng để "huyết ngải" tươi tốt là chuyện khác và luyện để ngải
có linh hồn lại là chuyện khác nữa.
Bí truyền luyện ngải
Giới tà thuật cho rằng, ngải được
"nuôi" sẽ có linh hồn như con người. Ngải dưới 3 tuổi có tính tình
giống một đứa trẻ, cũng giận, hờn, đùa giỡn, hay phá phách và không biết vâng
lời.
Để ngải vâng lời, pháp sư phải dạy dỗ bằng
những phương thuật ếm, chú gọi là "luyện ngải". Với các loại ngải
khác, họ dùng củ để luyện nhưng với huyết ngải, họ dùng hoa.
Mỗi đài hoa huyết ngải luôn có những giọt
nước như giọt sương gọi là "thủy tử". Pháp sư chờ ngày trăng tròn,
dùng 1 cái lọ thủy tinh hớt từng giọt thủy tử. Lọ thủy tinh chứa thủy tử được
đặt trên bàn thờ tổ dưới 1 ngọn lửa nến. Hàng ngày pháp sư phải niệm chú vào lọ
thủy tử.
Đến ngày thứ 49, thủy tử trở thành một
loại nước đặc sệt dưới đáy lọ thủy tinh. Lúc này, pháp sư lại dùng lọ thủy tử
"bẻ răng" rết 49 lần và rắn 49 lần. "Bẻ răng" là cách gọi
của việc chiết nọc độc từ 2 con vật này. Lọ thủy tử có chứa nọc rết và rắn lại
được để lên bàn thờ tổ hong nến và nghe niệm chú 49 ngày nữa cho cô đặc như hắc
ín. Pháp sư se chất độc đó thành một viên thuốc tễ gọi là Khalamay.
Mỗi khi có đám ma, thầy Ba Cao Lãnh xin
vào cúng rồi lén nhét Khalamay vào tay tử thi để ngải hút sinh khí người chết.
Sau 5 lần hút sinh khí, Khalamay sẽ được nhét vào miệng con rắn độc. Sau khi
rắn chết, thầy Ba Cao Lãnh mổ bụng rắn lấy nguyên dạ dày có chứa Khalamay ra
phơi thật khô rồi tán nhuyễn thành bột cất vào lọ thủy tinh nhỏ hoặc đổ vào
chai dầu gió.
Để thử công năng của ngải, pháp sư
"thư ếm" một con chó. Nếu chó lăn ra chết hoặc không hề hấn gì thì
ngải đã bị luyện sai, phải đào hố chôn. Ngải luyện đúng bài nạn nhân không được
chết ngay mà phải chết dần mòn.
Muốn “thư ếm” ai, pháp sư chỉ cần nhúng
móng tay út vào bột Khalamay rồi bắt ấn quyết, miệng niệm thần chú. Thủ pháp
bắt ấn có nhiều động tác búng ngón tay út về phía đối thủ nghe tí tách. Hồn
ngải nghe tiếng tí tách này nhập vào đối thủ. Người bị thư ếm không chết ngay
mà những ngày sau sẽ bị thổ huyết, tay chân lở loét, bụng trướng, nói lảm nhảm
như ma nhập, bệnh nặng dần rồi chết. Người bị "trúng" Huyết ngải độc
thần tướng phải đến pháp sư xin tội, cúng lễ "trục" ngải.
Để "trục ngải", pháp sư phải
dùng một loại ngải khác vẽ bùa trên giấy rồi đốt thành tro hòa nước lã cho bệnh
nhân uống.
Rất nhiều bậc kỳ lão sống ở vùng đồng bằng
sông Cửu Long đã từng tận mắt chứng kiến nạn nhân bị trúng huyết ngải và cả
pháp sư trục ngải. Họ khẳng định, người bị thư ếm, chỉ cần uống bùa của pháp sư
cao tay ấn là tỉnh táo ngay. Đó là lý do tà thuật tồn tại đến ngày nay.
Liệu những huyền thuật về loại ngải độc
này có thật?
Theo Nông Huyền Sơn
Công an nhân dân
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét